Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm
Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh tế có khởi sắc vào những tháng gần đây nhưng vẫn còn khó khăn, nhiều thương hiệu bánh Trung thu năm nay đã vắng bóng, thị trường cạnh tranh với nhiều tên tuổi lớn, song doanh nghiệp này vẫn đẩy mạnh sản xuất để tăng sản lượng vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, vừa đáp ứng các đơn hàng lớn khối cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
KIDO là cái tên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng khi các ngành hàng đều đã và đang giữ vị trí hàng đầu thị trường như nằm trong top đầu ngành kem (44,5% thị phần), chiếm phần lớn ngành bơ thực vật (74,9% thị phần), ngành sản xuất bánh bao tại Việt Nam với thương hiệu Thọ Phát hay đứng thứ 2 ngành dầu ăn. Còn với KIDO’s Bakery liên tục có chỉ số tăng trưởng đáng nể. Cùng kì năm ngoái, KIDO’s Bakery chỉ sản xuất khoảng 300 tấn bánh Trung thu, thì năm nay, đáp ứng nhu cầu kịp thời của khách hàng, KIDO’s Bakery tăng 50% so với năm ngoái với mục tiêu phục vụ hàng triệu người tiêu dùng cả nước.
Không chỉ chăm chút ở khâu phát triển sản phẩm, KIDO còn mạnh tay đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, phục vụ chiến lược tăng 50% sản lượng từ tập đoàn
Không chỉ KIDO’s Bakery, hàng loạt các tên tuổi lớn và quen thuộc trên thị trường cũng có kế hoạch tăng khối lượng bánh Trung thu phục vụ mùa Trung thu năm nay khoảng 20-30% so với cùng kì 2022. Giá bánh tăng lên khoảng 2.000 – 5.000/ bánh (ở một số thương hiệu) vào khoảng 55.000-185.000 đồng/chiếc tùy loại, điều này hẳn sẽ gây trở ngại đến lượng mua. Tuy vậy, KIDO’s Bakery lại nằm ở một mức giá khá dễ thở với khoảng 51.000 – 135.000/ bánh. Với chiến lược về giá như vậy, người tiêu dùng ở mọi phân khúc, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn về quà tặng cho đối tác, khách hàng.
Các điểm bán của KIDO’s Bakery năm nay sáng đèn từ sớm
Giá thành chưa bao giờ là tất cả?
Trước sức ép nhu cầu của thị trường, cạnh tranh đơn thuần về giá chắc chắn không phải một bài toán đường dài. Tập đoàn KIDO đẩy mạnh công nghệ, mùi vị từng sản phẩm, đặc biệt là một thương hiệu nổi tiếng "nhẵn mặt" ở mọi góc bếp, cung cấp thực phẩm thiết yếu, ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng Việt trong gần nửa thế kỉ qua, KIDO thể hiện sự am hiểu khẩu vị của người tiêu dùng hơn bất kể đối thủ nào trên thị trường.
Sau giai đoạn tập trung vào những mặt hàng thiết yếu và đã đạt được vị thế đáng nể, Tập đoàn KIDO tiếp tục dồn lực trong cho thị trường bánh Trung thu với thương hiệu KIDO’s Bakery cho thấy sự "sẵn sàng" trong cuộc đua khốc liệt chỉ diễn ra vài tháng, không chỉ với những đối thủ trong nước mà còn với thương hiệu nước ngoài, nhưng ông lớn KIDO không ngần ngại và có phần lợi hại hơn khi trang bị đầy đủ nguồn lực để "đánh" trận lớn.
Thị trường Trung thu 2023 sẽ là cuộc đua thú vị và gay cấn giữa các "ông lớn"
Tiên phong trong nhiều ngành hàng thiết yếu, quen thuộc với người tiêu dùng Việt, không ngại mạnh tay đầu tư nhà máy sản xuất công suất lớn, am hiểu khẩu vị và khả năng chi trả của người Việt, năng lực quản trị, marketing cùng dịch vụ khách hàng chu đáo có thể coi là con đường ngắn giúp bánh trung thu KIDO’s Bakery thắng trận!
Kết quả là câu trả lời cho mọi cuộc đua
Với 50 năm kinh nghiệm trong ngành bánh, KIDO’s Bakery đã đưa thị trường trung thu trở lại sôi động với những giá trị truyền thống và mang đậm bản sắc Việt. KIDO’s Bakery đã nhận được hơn 550 đơn hàng xí nghiệp với số lượng công nhân lớn như tại khu chế xuất, khu công nghiệp toàn quốc, 2.100 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các đơn vị hành chánh nhà nước, khối giáo dục… Đây là con số đáng kì vọng khi vừa chỉ mới vào mùa, và có thể thấy KIDO’s Bakery chiếm được niềm tin của các doanh nghiệp từ nhỏ cho đến lớn.
Con số này chắc chắn chưa dừng lại khi KIDO’s Bakery có hơn 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh. Thế mạnh nền tảng từ các sàn thương mại điện tử cho đến các mạng xã hội, KIDO’s Bakery đã nhanh chóng giới thiệu đến hàng triệu người tiêu dùng O2O trên lãnh thổ Việt Nam, điều này giúp KIDO’s Bakery dễ dàng tiếp cận tới mọi nhóm khách hàng từ doanh nghiệp tới cá nhân, giúp bánh Trung thu của thương hiệu có thể "chạm mắt, chạm tay, chạm miệng" hàng triệu người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.
Lượng khách tham quan, mua sắm bánh Trung thu dự kiến sẽ tăng mạnh trong khoảng 1-2 tuần tới
Theo Cafef