Tin tức sự kiện

Chiếm 40% thị phần, KIDO Food có thể lên UPCoM vào cuối tháng 9 với giá 60.000 đồng/cp

19/09/2017

(NDH) Euromonitor đánh giá Celano và Merino là hai thương hiệu mạnh của KIDO, ngoài ra mạng lưới phân phối toàn quốc, hương vị tốt, giá cả cạnh tranh và đa dạng sản phẩm kem là lợi thế cạnh tranh của công ty này.

Mới đây, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO - KIDO Food. Theo đó, toàn bộ 56 triệu cổ phiếu của KIDO Food được cấp mã KDF.

KIDO Food hiện chưa công bố thông tin cụ thể về thời gian giao dịch cũng như giá tham chiếu giao dịch ngày đầu tiên. Tuy nhiên, theo nguồn tin mà chúng tôi có được, dự kiến KIDO Food sẽ giao dịch vào cuối tháng 9 này.

Theo báo cáo cập nhật từ CTCP Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC), KDF có thể sẽ giao dịch trên UPCoM từ ngày 28/9 với giá tham chiếu 60.000 đồng/cp. Tuy nhiên HSC cũng nhấn mạnh thông tin này chưa được xác nhận.

KIDO Food từng là công ty con của Tập đoàn KIDO nắm giữ 99,98% vốn điều lệ. Sau khi chào bán 11,2 triệu cổ phần ra bên ngoài và bán 15% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, cổ đông nội bộ, KIDO còn sở hữu 65% vốn KIDO Food.

Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích toàn cầu Euromonitor, ngành kem và món tráng miệng đông lạnh có mức tăng trưởng khối lượng bán lẻ là 7% và tăng trưởng giá trị là 15% vào năm 2017, đạt lần lượt 26.600 tấn và 3.033 tỷ đồng.

KIDO Food tiếp tục vị thế dẫn đầu trong ngành kem và món tráng miệng đông lạnh với thị phần 38% năm 2016 và tăng lên 40% năm 2017.


Euromonitor đánh giá Celano và Merino là hai thương hiệu mạnh của KIDO, ngoài ra mạng lưới phân phối toàn quốc, hương vị tốt, giá cả cạnh tranh và đa dạng sản phẩm kem là lợi thế cạnh tranh của công ty này.

Nhờ các công ty như KIDO, Vinamilk và Unilever Vietnam, phân khúc giá trung bình tiếp tục là thị trường lớn nhất trong danh mục này. Tuy nhiên thương hiệu cao cấp cũng trở nên phổ biến hơn trong giai đoạn gần đây, nhờ vào các thương hiệu quốc tế như Swensens và Baskin-Robbins.

Euromonitor dự báo, ngành kem và các món tráng miệng đông lạnh có tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) giai đoạn 2017 - 2022 giảm 3 điểm % so với giai đoạn 2012 - 2017, xuống còn 7%. Nguyên nhân là do nhiều mặt hàng bước vào giai đoạn tăng trưởng chững lại và khó cạnh tranh hơn. Tuy nhiên do với các loại thực phẩm đóng gói khác thì 7% vẫn là mức CAGR khá cao, được hỗ trợ bởi thu nhập tăng, kinh tế hồi phục cũng như xu hướng chuyển dịch sang các sản phẩm có chất lượng cao.

Cũng theo Euromonitor, kênh phân phối hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị dự kiến sẽ đóng góp tốt hơn cho kết quả kinh doanh của ngành kem trong thời gian tới.

Năm 2016, KIDO Food ghi nhận doanh thu thuần 1.397 tỷ đồng, LNST 142,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 31% và 85% so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong năm này, KIDO Food đã phát triển thêm được 10.000 điểm bán lẻ, nâng tổng số lên 70.000 điểm trên cả nước, đồng thời mở rộng hệ thống Nhà phân phối đến tuyến huyện thay vì chỉ ở tỉnh như trước đây.

Theo đại diện KDC, doanh thu năm 2017 của KIDO Food ước đạt 1.828 tỷ đồng, LNST ước đạt 200 tỷ đồng.