Các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu đều tăng sản lượng từ 10%-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Kinh Đô đưa ra thị trường 2.400 tấn bánh trung thu

Còn khoảng 1 tháng rưỡi nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường đã sớm sôi động. Tại TP HCM, các cửa hàng đều trưng bày khá nhiều sản phẩm mới, mẫu mã phong phú. Không chỉ có các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Vinabico, Đồng Khánh, Brodard mà các cơ sở sản xuất khác cũng tự tin khởi động thị trường khá sớm. Chị Trương Thúy Quỳnh, nhân viên một doanh nghiệp, cho biết vừa tham khảo mẫu mã các sản phẩm mới để chuẩn bị đặt mua bánh trung thu làm quà biếu.

Khởi động sớm

Khảo sát các gian hàng bánh trung thu từ cuối tháng 7, chúng tôi thấy năm nay lượng người tiêu dùng tham quan, mua sản phẩm dùng thử từ những ngày đầu mùa nhiều hơn mọi năm. Ông Phạm Văn Hiếu, chủ một cửa hàng bánh trung thu trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, cho biết trước đây người tiêu dùng đợi gần đến ngày trung thu mới mua, hiện nay khách mua dùng thử trước cả tháng để có thời gian lựa chọn quà biếu chu đáo hơn. Hiện các doanh nghiệp cũng đã liên hệ tham khảo mẫu mã sản phẩm để chuẩn bị biếu tặng đối tác, nhân viên. Do đó các doanh nghiệp bánh trung thu mạnh dạn đưa bánh ra thị trường sớm hơn mọi năm, với số lượng nhiều hơn. Bằng chứng là trong mùa trung thu năm ngoái, dù kinh tế khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn tăng sản lượng từ 10%-15% mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường .


Thị trường bánh trung thu 2013 đã bắt đầu khởi động

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô, cho biết Tết Trung thu là Tết lớn thứ hai trong năm của Việt Nam nên mang ý nghĩa trang trọng. Người Việt vốn trọng các mối thân tình, lễ nghĩa nên việc giao tế, tặng quà và sum vầy cùng gia đình trong dịp trung thu vẫn được xem trọng và duy trì. Các chuyên gia kinh tế dự báo sức mua của thị trường sẽ tăng vào các dịp lễ, Tết.

Nhiều sản phẩm mới

Ông Nguyễn Văn Minh, chủ đại lý bánh trung thu trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 5), cho biết năm nay nhà sản xuất phát triển sản phẩm mới như dòng bánh Xanh 100% thành phần thực vật tự nhiên, phù hợp ăn chay, ăn kiêng; hay dòng Trăng Vàng với bánh Mochi nhân mứt, nâng cấp chất lượng các dòng sản phẩm truyền thống với cơ cấu đa dạng nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Vừa tham khảo qua các gian hàng bánh trung thu, bà Ngô Hồng Đào ở TP HCM nói: "Năm nào tôi cũng dạo qua các gian hàng trung thu xem nhà sản xuất có sản phẩm gì mới để chọn mua cho gia đình thưởng thức trung thu đầu mùa và chọn làm quà biếu. Tết Trung thu mỗi năm chỉ một lần nên dù bận rộn mấy gia đình cũng quây quần để con cháu, người thân luôn có giây phút ngọt ngào, ấm cúng".
Theo đại diện Kinh Đô, năm nay đơn vị này tiếp tục đầu tư nâng cấp chất lượng, sáng tạo sản phẩm mới và tạo bước đột phá với công thức giảm ngọt cho các dòng sản phẩm. Nhà sản xuất sử dụng các nguyên liệu cao cấp, các loại mứt mới như mứt củ sen, mứt vỏ bưởi, mứt củ năn và cải tiến hương vị đặc trưng của từng loại nhân bánh để đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng. Đại diện Vinabico cho biết đơn vị đang đầu tư cải tiến các sản phẩm truyền thống như cốm nếp, hạt sen, thập cẩm xá xíu, các dòng bánh dẻo, bánh chay và giới thiệu gần 10 combo cơ cấu bánh dành cho khách hàng khối cơ quan, xí nghiệp.

Không bán hàng qua mạng

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Kinh Đô khẳng định không thực hiện bất kỳ hình thức kinh doanh bánh trung thu nào qua mạng. Các website bán bánh trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác của Kinh Đô. Sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô bán đúng giá quy định, không "giảm giá, đại hạ giá" trong suốt mùa trung thu.

Theo Người Lao Động