Thị trường bánh trung thu năm nay khởi động với những tín hiệu đầy lạc quan, lượng tiêu thụ mặt hàng này đã tăng cao từ giữa tháng 7 âm lịch. Dạo qua các cửa hàng bánh trung thu những ngày này, ấn tượng hơn cả là hình ảnh lễ hội rộn rã cùng không khí mua bán náo nhiệt. Đặc biệt, nhu cầu biếu tặng bánh cao cấp được các doanh nghiệp nắm bắt tốt nên đã “đón đầu” hiệu quả với nhiều sản phẩm đặc sắc từ hương vị đến mẫu mã.…
THỊ TRƯỜNG SÔI ĐỘNG SỚM
Những ngày này, các “phố trung thu” tại TP.HCM đã ngập tràn sắc đỏ vàng quen thuộc của đèn lồng, băng rôn và những hộp sản phẩm trung thu đặc sắc. Ông Nguyễn Đăng Thủ (đại lý bánh trung thu trên đường CMT8) vừa nhanh tay trao bánh cho khách hàng, vừa phấn khởi chia sẻ: “Năm nay, kinh tế khởi sắc cộng thêm tình hình kinh doanh thuận lợi hơn nên nhiều doanh nghiệp chú trọng việc biếu tặng bánh trung thu cho khách hàng, đối tác, đặc biệt là nhân viên để thắt chặt mối thân tình”.
Chị Trần Thị Phụng (đại lý bánh ở Quốc lộ 13, Q.Thủ Đức) cũng cho biết: “Sở dĩ năm nay có nhiều người sớm tìm mua bánh trung thu vì các hãng tung ra dòng sản phẩm bánh chay cao cấp, đáp ứng nhu cầu cúng lễ, thưởng thức trong mùa Vu Lan. Ngày rằm vừa qua chúng tôi đã hết hàng từ giữa trưa, phải đặt thêm đơn hàng mới”.
Dạo một vòng những khu tập trung bán bánh trung thu, dễ dàng nhận thấy các dòng bánh cao cấp bắt mắt với màu sắc, hoa văn tinh tế, sang trọng. Chị Đào Thị Minh (ngụ P.4, Q.3) chia sẻ: “Cứ đến Trung Thu là tôi đi lùng các dòng bánh đẹp để biếu tặng. Năm nay các doanh nghiệp sản xuất bánh chú trọng đầu tư mạnh về mẫu mã và hương vị cho các dòng bánh cao cấp nên người tiêu dùng như tôi cũng dễ tìm được loại bánh mình ưng ý. Thích nhất là các dòng bánh chay mô phỏng đủ hương vị bánh mặn, nhờ đó mà mâm cúng đêm Rằm tháng 7 của nhà tôi năm nay xôm tụ hẳn lên”.
NHÀ SẢN XUẤT ĐẦU TƯ TẠO KHÁC BIỆT
Theo đánh giá của các nhà kinh doanh trung thu, thị trường quà biếu cao cấp luôn sôi động từ rất sớm do nhu cầu biếu tặng sản phẩm trung thu đẳng cấp và khác biệt của người tiêu dùng ngày càng tăng. Nhạy bén nắm bắt xu hướng thưởng thức, biếu tặng của các “thượng đế”, những nhà sản xuất uy tín đã mạnh dạn đầu tư, tạo khác biệt cho dòng sản phẩm phục vụ phân khúc đặc biệt này.
Điều này được minh chứng khá rõ khi thị trường hiện nay có đến hơn mười thương hiệu bánh trung thu khác nhau với các dòng sản phẩm đặc sắc, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Dẫn đầu về sản lượng, các dòng sản phẩm và cả thị phần là Kinh Đô với 1.900 tấn sản phẩm phục vụ Tết trung thu 2010, trong đó dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng được nhà sản xuất tăng 20% sản lượng với 240.000 hộp phục vụ thị trường. Chia sẻ về những nét nổi bật nhất trong mùa Trung thu 2010, đại diện Kinh Đô cho biết, năm nay lần đầu tiên Kinh Đô ra mắt dòng sản phẩm chay cao cấp, chế biến từ 100% nguyên liệu chay cao cấp trên dây chuyền sản xuất riêng biệt cùng dòng cao cấp Trăng Vàng với các hương vị thượng hạng cùng thiết kế cực kỳ ấn tượng. Trong khi đó, lấy ý tưởng “Ý Hoa Thay Vạn Lời Vàng”, Vinabico giới thiệu bộ sản phẩm cao cấp: Hoàng Lan, Tượng Vi, Bách Hợp cùng dòng bánh Pía cao cấp lần đầu tiên ra mắt phục vụ Tết Trung thu.
Không chỉ khẳng định sự khác biệt bằng chất lượng vượt trội, các thương hiệu còn cạnh tranh quyết liệt ở khâu làm thị trường, tạo dựng hình ảnh. Các gian hàng thiết kế tập trung làm nổi bật không khí lễ hội truyền thống qua việc trang trí các điểm bán, gian hàng bằng hệ thống đèn lồng bao quanh, băng rôn cùng lời chúc phúc và hình ảnh nhà nhà thưởng thức đêm trăng, mang đến không khí trung thu thật sự tưng bừng, rộn rã.
Thị trường trung thu đang vào giai đoạn cao điểm. Sự sôi động của thị trường cùng việc đẩy mạnh chi tiêu cho trung thu của người tiêu dùng là tín hiệu tích cực để các nhà sản xuất lạc quan và tự tin kỳ vọng sản lượng tiêu thụ sẽ vượt kế hoạch vào cuối mùa.
Tham khảo thêm: http://trungthu.kinhdo.vn
Theo Phụ Nữ Tp.HCM