CTCP Kinh Đô (HOSE: KDC) cho biết, tính đến thời điểm này, sản lượng tiêu thụ bánh trung thu của công ty đã tăng 15% so với kế hoạch, đạt trên 2,000 tấn. Trong khi nhiều doanh nghiệp đang tiến hành giảm giá bán hoặc khuyến mãi rầm rộ trên thị trường khi ngày trung thu cận kề thì chính sách của Kinh Đô là không giảm giá đối với các sản phẩm của mình.
Năm nay, trước diễn biến khả quan của nền kinh tế và dự báo tích cực về sức mua, Kinh Đô dự kiến tung ra thị trường tổng sản lượng 1,900 tấn bánh Trung Thu, tăng 100 tấn so với năm 2009. Trong đó, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng sản phẩm cao cấp, khác biệt, Kinh Đô tiếp tục giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp Trăng vàng với sản lượng 240,000 hộp, tăng 20% so với năm 2009. Đến thời điểm hiện tại, sản lượng tiêu thụ bánh trung thu Kinh Đô đã tăng 15% so với kế hoạch, vượt trên 2,000 tấn bánh và dòng bánh cao cấp đã “cháy hàng”.
Những mẫu mã cao cấp được đưa ra thị trường năm nay có sự sáng tạo đặc biệt: 8 bộ Trăng Vàng sang trọng và hơn 80 loại bánh đa dạng hương vị góp phần đem lại sự lựa chọn phong phú cho khách hàng. Đây cũng là lần đầu tiên Kinh Đô sản xuất 1,000 hộp bánh siêu cao cấp Trăng vàng Thăng Long Hà Nội mừng Đại Lễ ngàn năm Thăng Long và toàn bộ doanh thu này được công ty gởi tặng Ban Tổ chức để chuẩn bị cho công tác mừng Đại Lễ vào tháng 10 tới.
Trong năm nay, Kinh Đô đã tăng cường đội ngũ nhân viên phục vụ khối cơ quan, xí nghiệp, đưa sản lượng tiêu thụ bánh trung thu của công ty tăng cao và vượt kế hoạch đề ra. Do tình hình kinh tế khởi sắc, hoạt động của các doanh nghiệp thuận lợi hơn, đối tác, khách hàng nhiều hơn nên lượng đơn đặt hàng của khối này tăng vọt.
Đối với người tiêu dùng, Kinh Đô cũng dự báo tốt sức mua của từng loại thị trường nên đã cân đối phân phối hàng hóa giữa các tỉnh thành, qua nhiều kênh như các đại lý, cửa hàng bán lẻ, nhà phân phối, Kinh Đô Bakery để kịp thời phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.