Đi cùng chặng đường 17 năm phát triển của Kinh Đô, Kinh Đô Sài Gòn với hệ thống Kinh Đô Bakery đã trải qua 11 năm với những dấu ấn đột phá từ ngày đầu ra mắt cùng sự lớn mạnh về qui mô chuỗi cửa hàng qua từng năm. Đặc biệt, xuyên suốt 11 năm phát triển, Kinh Đô Sài Gòn đã không ngừng đổi mới diện mạo, phong cách, sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng của khách hàng với định hướng chọn lọc và tạo ra mô hình kinh doanh khác biệt, độc đáo và mang tính cạnh tranh cao, khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường Bakery tại Việt Nam.
ĐỘT PHÁ TỪ MÔ HÌNH CỬA HÀNG ĐẦU TIÊN
Cửa hàng Kinh Đô Bakery đầu tiên được khai trương vào cuối năm 1999. Ngay từ khi ra mắt, Kinh Đô Sài Gòn đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng bởi mô hình này hoàn toàn mới từ cách thức trưng bày sản phẩm đến phong cách phục vụ tự chọn, rất thuận tiện cho khách hàng. Đây cũng là giai đoạn Công ty tập trung cho việc điều chỉnh, phát triển sản phẩm và chiến lược mở rộng kinh doanh. Năm 2000, Công ty mở phân xưởng sản xuất bánh tươi tại Trần Hưng Đạo và khai trương liên tiếp 2 cửa hàng tại Cao Thắng – Quận 3 và 196 Hai Bà Trưng – Quận 1. Tại đây, hình ảnh chiếc bánh kem lớn nhất được giới thiệu trên bảng hiệu cửa hàng, đã tạo ấn tượng và sự chú ý của người dân thành phố. Với khởi đầu thuận lợi ấy, mỗi năm Công ty đều không ngừng mở rộng chuỗi cửa hàng, trung bình là 3-5 Bakery mới. Năm 2003 và 2004 là thời điểm đánh dấu những đầu tư liên tiếp của Công ty cho việc nghiên cứu, phát triển những sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt trên thị trường với sự gia nhập của đội ngũ chuyên gia Đài Loan, cho ra đời các sản phẩm mới như bánh mì chà bông, bánh kem kiểu hiện đại...
CẠNH TRANH BẰNG MÔ HÌNH KHÁC BIỆT
Là ngành kinh doanh rất nhạy bén với xu hướng tiêu dùng và sự thay đổi của thị trường, xuyên suốt 11 năm qua, từ mô hình cửa hàng kinh doanh bánh tươi tự chọn đầu tiên, qua từng năm, Kinh Đô Bakery đã liên tục đổi mới: đa dạng sản phẩm – dịch vụ và phong cách phục vụ, đa dạng diện mạo và mô hình cửa hàng, trên cơ sở tiếp cận và đáp ứng xu hướng tiêu dùng trong từng giai đoạn cụ thể. Tham khảo, tiếp thu những nét mới, độc đáo của những mô hình Bakery nước ngoài, kết hợp ưu thế và những nét riêng phù hợp xu hướng, văn hóa thương thức của người tiêu dùng Việt Nam, Ban lãnh đạo Kinh Đô Sài Gòn chú trọng việc chọn lọc để phát triển mô hình kinh doanh độc đáo, khác biệt, mang tính cạnh tranh cao. Chỉ riêng về sản phẩm, ngoài những dòng chủ lực, gắn liền thương hiệu Kinh Đô Bakery như bánh kem; Bánh tươi: bánh mì, xốp hột gà, pateso, sandwich, bông lan phomai..., Kinh Đô Sài Gòn liên tục đầu tư cho hoạt động R&D, phát triển những sản phẩm mới, phù hợp xu hướng thưởng thức của người tiêu dùng, đặc biệt là những dòng bánh chuyên gia. Từ cửa hàng đầu tiên trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, trải qua chặng đường 11 năm phát triển, đến nay Kinh Đô Sài Gòn đã rất vững vàng với chuỗi 20 Kinh Đô Bakery, trong đó có 2 cửa hàng tại Đồng Nai và 2 cửa hàng nhượng quyền. Đáng tự hào hơn, không chỉ khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành, Kinh Đô Bakery còn được đối tác, các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá là chuỗi cửa hàng lớn nhất Việt Nam và là thương hiệu đầu tiên trong nước mà họ được hợp tác một khi muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam. .
DẤU ẤN NĂM 2009 - 2010
Đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển, năm 2009 Kinh Đô Sài Gòn không chỉ đổi mới diện mạo Kinh Đô Bakery mà còn triển khai hàng loạt sự kiện mang tính đột phá, tạo nên làn gió mới trong mọi mặt hoạt động của Công ty. Đầu tiên, là việc khai trương mô hình cửa hàng Kinh Đô Bakery bánh kết hợp thức uống, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường và gia tăng giá trị dịch vụ cho khách hàng. Từ thành công của cửa hàng đầu tiên, Công ty đã mạnh dạn triển khai mô hình này cho các cửa hàng trong toàn hệ thống. Bên cạnh đó, Kinh Đô Sài Gòn còn khẳng định đẳng cấp và sự khác biệt, chuyên nghiệp với việc ra mắt cửa hàng cao cấp K-Do Bakery & café. Đặc biệt, một trong những cột mốc quan trọng, đánh dấu bước ngoặt phát triển trong hoạt động sản xuất của Công ty là sự kiện chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy Kinh Đô Sài Gòn tại KCN Tân Tạo, đáp ứng mục tiêu tăng năng suất sản xuất bánh tươi, nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời nhiều sản phẩm mới. Những đổi mới trên đã tạo không khí làm việc thật sự sôi động và hiệu quả cho Kinh Đô Sài Gòn trong năm 2009.
Với nền tảng vững chắc ấy, năm 2010 tiếp tục đánh dấu sự bứt phá với những dấu ấn đặc biệt và nét son đáng tự hào của Công ty. Mô hình bánh tươi kết hợp thức uống ngày càng ổn định và phát triển, đóng góp đáng kể cho thành công của công ty. Hoạt động phát triển sản phẩm mang lại nhiều kết quả đột phá: cải tiến sản phẩm bánh kem, tập trung cho dòng cao cấp; phát triển thành công những dòng sản phẩm mới với sự tham gia của những chuyên gia Đức, Singapore như bánh mì chà bông, bánh mì Mexico, bánh muffin... Đặc biệt, là việc cải tiến và ra mắt mô hình kinh doanh mới, hiện đại tại địa chỉ 51 Trần Hưng Đào và 128 Hai Bà Trưng, Quận 1. Cùng với chuỗi hệ thống Kinh Đô Bakery và K-Do Bakery & café, mô hình mới sang trọng, hiện đại với hình ảnh trưng bày bắt mắt đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, mang lại hình ảnh mới, đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn cho Kinh Đô Sài Gòn.
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KINH ĐÔ SÀI GÒN
- 1999: Khai trương cửa hàng Kinh Đô Bakery đầu tiên.
- 2000: Khai trương cửa hàng tại Hai Bà Trưng và phân xưởng sản xuất bánh tươi tại Trần Hưng Đạo.
- 2002 - 2003: Chuyển phân xưởng sản xuất về nhà máy tại Thủ Đức.
- 2003 - 2004: Mời các chuyên gia Đài Loan đến, cho ra đời các sản phẩm mới như bánh mì chà bông, bánh kem kiểu hiện đại.
- 2004: Sử dụng logo Kinh Đô Bakery mới.
- 2004: Chuyển sản xuất về nhà máy Phú Lâm.
- 2005: Bắt đầu nhượng quyền thương hiệu (1 cửa hàng ở Trường Chinh và một cửa hàng ở Huỳnh Tấn Phát).
- 2008: Đa dạng hóa sản phẩm: Nước uống.
- 2009: Khai trương mô hình K-Do Bakery & café, bán thêm sản phẩm fastfood. Dời nhà máy về Tân Tạo.
- 2010: Khai trương mô hình Kinh Đô Bakery mới hiện đại hơn (cửa hàng Trần Hưng Đạo và 128 Hai Bà Trưng tại quận 1).
VISION
- CUNG CẤP SẢN PHẨM ĂN UỐNG ĐA DẠNG-TIỆN LỢI- DINH DƯỠNG CHO CÁC BỮA ĂN HÀNG NGÀY VỚI CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO VÀ GIÁ CẢ HỢP LÝ CHO KHÁCH HÀNG.
MISSION
- TRỞ THÀNH LEADER TRONG NGÀNH BAKERY & CAFE TẠI TP.HCM.
- ĐẾN NĂM 2015 HỆ THỐNG CHUỖI CÁC CỬA HÀNG LÊN ĐẾN 50 ĐIỂM .