Cuối tháng 5 vừa qua, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức trao biểu trưng Thương hiệu Quốc Gia năm 2010 cho 43 doanh nghiệp. Công ty Kinh Đô vinh dự lần thứ 2 liên tiếp được tôn vinh và bình chọn tham gia chương trình mang tầm vóc quốc gia rất uy tín này.
Thương Hiệu Quốc Gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam chủ trì với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia. Mục tiêu chính của chương trình là thông qua thương hiệu sản phẩm để xây dựng hình ảnh Việt Nam đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Lần đầu tiên vào năm 2008, Chương trình đã lựa chọn được 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm hàng đầu Việt Nam thỏa mãn được các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực lãnh đạo”. Hai năm vừa qua, các thương hiệu này đã đồng hành cùng với Chương trình Thương hiệu quốc gia và đạt được những thành công nhất định. Các doanh nghiệp tham gia Chương trình đạt được mức tăng trưởng từ 15% trở lên, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng 121% trong thời kỳ này.
Lần thứ hai vào tháng 5 năm 2010, từ hơn 2.000 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký tham gia hoặc được các Bộ, Ngành giới thiệu, Ban Tổ chức đã tiến hành xét duyệt và chọn 43 doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ tăng trưởng cao, đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình “Thương Hiệu Quốc Gia” 2010. Trong đó có 16 doanh nghiệp mới và 27 doanh nghiệp đã được lựa chọn trong Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2008.
Trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Thương Hiệu Quốc Gia” 2010, vừa qua đại diện Kinh Đô và các doanh nghiệp đã có buổi gặp mặt Lãnh đạo Chính Phủ và báo cáo kết quả triển khai chương trình THQG. Tại buổi gặp gỡ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: để thế giới biết đến những giá trị của Việt Nam thông qua Vietnam Value, chỉ sự nỗ lực của Nhà nước và doanh nghiệp thôi chưa đủ, cần có sự chung tay, góp sức của mọi cơ quan, tổ chức, công dân trong việc xây dựng và quảng bá. Phó thủ Tướng đã đề nghị Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xây dựng chương trình truyền thông để giúp các doanh nghiệp xúc tiến quảng bá thương hiệu ra nước ngoài một cách có hiệu quả dưới nhiều hình thức.
Bên cạnh đó, giữa tháng 06 vừa qua, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức Hội thảo “Chung tay xây dựng thương hiệu quốc gia” với sự tham gia của các bộ ngành, lãnh đạo chính phủ và đại diện 43 doanh nghiệp tham gia chương trình.
Vinh dự lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Thương Hiệu Quốc Gia” một lần nữa khẳng định uy tín và trên hết là sự công nhận, đánh giá cao của Chính phủ đối với sự phát triển không ngừng cùng những đóng góp to lớn của Kinh Đô cho nền kinh tế nước nhà và cộng đồng xã hội. Tự hào là “Thương Hiệu Quốc Gia”, tập thể cán bộ nhân viên Kinh Đô quyết tâm phấn đấu, giữ vững và phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt, đưa Kinh Đô phát triển và phát triển bền vững.