Qua hai lần công bố, Kinh Đô đều vinh dự xếp hạng 4 trong TOP 10 Thương hiệu Nổi tiếng Việt Nam. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự tin tưởng và đánh giá cao của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu Kinh Đô.
Đây là thành quả đáng tự hào mà tập thể CBCNV công ty Kinh Đô đã cùng nỗ lực xây dựng và phát huy.
Tối 20/4/2009 tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ công bố, trao giải những Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam năm 2008 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cty nghiên cứu thị trường ACNielsen và Công ty Truyền thông Cuộc Sống - Life Media tổ chức. 10 thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam đã được khẳng định tên tuổi, trong đó có gần 50% là các thương hiệu Việt Nam.
Sau giây phút hồi hộp, 10 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam được công bố: Honda, Omo, Nokia, Kinh Đô, Sony, Metro, Heineken, Bảo Việt, Agribank, Viettel đã lọt vào top 10.
Ông Aaron Cross, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Vietnam, nhận xét, lọt vào top 10 thương hiệu nổi tiếng nhất năm nay có bốn thương hiệu của Việt Nam. "Điều đó cho thấy thương hiệu nội địa đang được khách hàng ưa chuộng và dần khẳng định được vị thế của mình", ông Aaron Cross nói.
Lọt vào top 4 trong 10 thương hiệu nổi tiếng nhất, ông Trần Quốc Việt, Phó tổng giám đốc điều hành công ty cổ phần Kinh Đô Miền Bắc cho biết, thương hiệu Kinh Đô đã xây dựng trong suốt hơn 10 năm.
Ngày đầu thành lập, công ty đã xác định mình sẽ chiếm lĩnh thị phần của bánh Snack Thái Lan (một loại đồ ăn nhẹ, có vị giòn thơm). Chỉ hai năm sau, thương hiệu Kinh Đô với bánh ăn nhanh Snack tràn ngập thị trường và được khách hàng ưa chuộng. “Chúng tôi đã vất vả xây dựng thương hiệu trong những ngày đầu như thế và sau này mở rộng ra các loại bánh kẹo khác, như bánh trung thu, bánh gato…. Ngoài ra chúng tôi còn đầu tư cả vào bất động sản và nhiều lĩnh vực khác nữa”, ông Việt cho biết.
Cũng theo ông Việt, lúc kinh tế khủng hoảng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Bởi các công ty yếu kém không đủ tiềm năng sẽ bị loại ra khỏi thị trường. Các doanh nghiệp vừa vừa có thể bứt phá lên. “Hơn nữa, khủng hoảng kinh tế, giá thành mọi thứ hạ sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp đầu tư phát triển thương hiệu”, ông Việt nhận định.
Dưới đây là bảng xếp hạng:
No. | Thương hiệu | Quốc gia | Ngành hàng | Chỉ số nổi tiếng |
---|---|---|---|---|
1 | HONDA | Japan | PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI | 72,6 |
2 | OMO | Netherlands | HÓA PHẨM - HÓA MỸ PHẨM | 66,6 |
3 | NOKIA | Finland | VIỄN THÔNG | 65,1 |
4 | KINH ĐÔ | Viet Nam | >td >60,3 | |
5 | SONY | Japan | ĐIỆN - ĐIỆN TỬ - ĐIỆN GIA DỤNG | 58,2 |
6 | METRO | Germany | >td >57,8 | |
7 | HEINEKEN | Netherlands | ĐỒ UỐNG | 57,6 |
8 | BẢO VIỆT | Viet Nam | BẢO HIỂM | 57,1 |
9 | AGRIBANK | Viet Nam | NGÂN HÀNG - CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG | 56,9 |
10 | VIETTEL | Viet Nam | VIỄN THÔNG | 55,6 |
Tổng hợp từ (VCCI, VNExpress.net)