TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam, hôm nay ngày 25/09/2012- Công ty Cổ phần Kinh Đô (MCK: KDC) và công ty Ezaki Glico (TYO: 2206) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và công bố Kinh Đô chính thức phân phối độc quyền sản phẩm Pocky của Glico tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, vào tháng 2/2012, Công ty TNHH Ezaki Glico đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của KDC thông qua việc mua 14,000,000 cổ phiếu (tương đương 10% vốn cổ phần sau khi phát hành) trong đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ của KDC. Song song với việc trở thành cổ đông chiến lược của KDC, Glico và KDC đã có những kế hoạch liên kết hợp tác trong hoạt động kinh doanh, đưa sản phẩm cao cấp của Glico bổ sung vào danh mục sản phẩm phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống phân phối phủ khắp toàn quốc cũng như đội ngũ Marketing chuyên nghiệp của KDC.
Tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa Kinh Đô và công ty Ezaki Glico (Nhật Bản), hai bên đã công bố việc Kinh Đô chính thức phân phối độc quyền sản phẩm Pocky của Glico tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm snack que cao cấp, rất nổi tiếng tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, India… và được người tiêu dùng ưa thích, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Tiếp theo dòng sản phẩm Snack que Pocky cao cấp này là các dòng sản phẩm khác như Pretz, Collon (thuộc dòng hàng Snack) và Alfie (thuộc dòng Chocolate).
Theo kế hoạch hợp tác, bước đầu Kinh Đô sẽ phân phối sản phẩm Pocky tại thị trường Việt Nam từ tháng 09 năm 2012, sau đó là các sản phẩm Pretz, Collon và Alfie. Sau 4 năm, dự kiến doanh số của Pocky và các sản phẩm khác của Glico sẽ kỳ vọng đạt tới mức 1.000 tỷ đồng.
“Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi giúp các sản phẩm của Glico thâm nhập vào thị trường Việt Nam và đặc biệt hơn khi Glico cũng là một đối tác quan trọng, một cổ đông chiến lược của KDC” Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám Đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của KDC cho biết. Sự hợp tác chiến lược này càng khẳng định vai trò dẫn đầu thị trường của KDC trong ngành bánh kẹo và chứng minh rằng KDC là sự lựa chọn ưu tiên của các đối tác trong việc lựa chọn đối tác chiến lược. Với kinh nghiệm và danh mục sản phẩm rộng tại nước ngoài của Glico, chúng tôi sẽ có thể đưa mảng sản phẩm bánh kẹo lên một tầm cao mới. Quan hệ đối tác này sẽ giúp bổ sung một danh mục các sản phẩm mới để phân phối trên hệ thống gồm 120.000 điểm bán lẻ của KDC. Với chất lượng và được người tiêu dùng ủng hộ tại các thị trường uy tín như Nhật Bản, Taiwan, Hongkong, India, UEA, Australia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Brunei… Chúng tôi tin tưởng sản phẩm Pocky sẽ phù hợp và được đón nhận tại thị trường Việt Nam”.
Mr. Katsuhisa Ezaki, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch của Ezaki Glico nhận xét rằng: “Chúng tôi có một kế hoạch rất tích cực cho việc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài của chúng tôi, đặc biệt tại thị trường các nước Châu Á. Thông qua việc hợp tác với KDC, chúng tôi mong sẽ được chia sẻ lợi ích từ vị trí dẫn đầu thị trường bánh kẹo của KDC, vốn đã thống lĩnh thị trường và sở hữu một trong những mạng lưới phân phối mạnh nhất đến các người bán lẻ tại Việt Nam. Với điều này, tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể giới thiệu và mở rộng sản phẩm của chúng tôi tại Việt Nam để tận dụng được một thị trường phát triển nhanh nhất với dân số trẻ và lớn thứ 3 trong các nước khu vực Asean”.
Cùng với chiến lược tập trung cho lĩnh vực kinh doanh cốt lõi – ngành Thực Phẩm, việc phân phối sản phẩm Pocky của Glico là cơ hội để Kinh Đô mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng sản lượng, doanh thu, quan trọng hơn là mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Với uy tín thương hiệu, thế mạnh về hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc của Kinh Đô, việc hợp tác và phân phối sản phẩm Glico tại thị trường Việt Nam giúp tận dụng và phát huy tối đa tiềm lực của cả hai công ty cũng như tạo tiền đề để đạt hiệu quả hợp tác mà hai bên mong muốn.
Sản phẩm Pocky
Pocky là dòng sản phẩm snack que cao cấp, rất nổi tiếng tại các thị trường Nhật Bản, Taiwan, Hongkong, India, UEA, Australia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Brunei… và được người tiêu dùng ưa thích, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Sản phẩm có nhiều hương vị hấp dẫn như Dâu, Chocolate, Sữa, Chuối. Snack que cao cấp Pocky hấp dẫn người thưởng thức bởi sự kết hợp độc đáo giữa những que bánh xốp giòn cùng lớp kem Dâu, kem chocolate, kem sữa, kem chuối thơm lừng, ngon tuyệt. Sản phẩm được Kinh Đô phân phối qua hệ thống siêu thị và hệ thống phân phối toàn quốc của Kinh Đô, gồm hệ thống Kinh Đô Bakery và 120.000 điểm bán trên toàn quốc.
Đôi nét về Kinh Do Corporation (KDC)
Công ty cổ phần Kinh Đô là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực bánh kẹo với danh mục sản phẩm đa dạng cùng các nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam được xây dựng trong 19 năm qua. Trong suốt quá trình phát triển, KDC đã xây dựng nhiều nhãn hiệu dẫn đầu trong các nhóm sản phẩm khác nhau như bánh bông lan, bánh mì, bánh trung thu, bánh cookies, kem, sữa và các sản phẩm từ sữa. Với tiềm lực về hệ thống phân phối, tiếp thị, sản xuất và bán hàng, Kinh Đô giữ vững mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực bánh kẹo đồng thời mở rộng ngành hàng kinh doanh, trở thành công ty thực phẩm hàng đầu trên thị trường.
Đôi nét về Ezaki Glico
Ezaki Glico Co, Ltd là một công ty chuyên về bánh kẹo & thực phẩm tại Nhật Bản với triết lý kinh doanh của công ty là: “A Wholesome Life in the Best of Taste” Với bề dầy lịch sử 90 năm thành lập kể từ năm 1922, Glico có một danh mục các sản phẩm độc đáo và các nhãn hàng rất mạnh như Glico Carmel, Pocky, Pretz và Collon. Với các hoạt động sản xuất các sản phẩm kẹo sô-cô-la, bánh quy, kẹo và singgum, Glico đã mở rộng danh mục đầu tư kinh doanh của mình bao gồm kem và thực phẩm chế biến khác. Glico cũng đã mở rộng phạm vi kinh doanh của mình vào các sản phẩm sữa và nước giải khát như sữa chua và đồ uống đóng chai khác, các sản phẩm về thịt như dăm bông, xúc xích được sản xuất bởi các Công ty trong tập đoàn.