Mùa kinh doanh cuối năm đang vào giai đoạn cao điểm. Năm nay, thị trường bánh kẹo Tết tiếp tục đánh dấu sự bứt phá và thắng thế của những thương hiệu uy tín trong nước...
Ưu thế của bánh kẹo uy tín trong nước
Thông tin từ các doanh nghiệp cho thấy, đến thời điểm này, sức mua của những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, bánh kẹo đang tăng cao. Dự báo nhu cầu của thị trường, ngay từ đầu mùa, các thương hiệu uy tín như Kinh Đô, Vinabico… đều đưa ra thị trường với sản lượng tăng từ 10% - 15% so với năm trước. Bên cạnh đó, nhiều loại bánh mới, cao cấp, đáp ứng nhu cầu biếu tặng cũng được doanh nghiệp trong nước tung ra thị trường với kỳ vọng lớn vào sức mua mùa cuối năm.
Một tín hiệu vui cho nhà sản xuất là năm nay, các sản phẩm bánh kẹo uy tín trong nước đang thắng thế. Tại các siêu thị như Big C, Saigon Co.op, Fivimart, Intimex... sản phẩm bánh kẹo của những thương hiệu uy tín trong nước đang chiếm đến 85% - 90% thị phần. Bánh kẹo nội không chỉ hiện diện phong phú trên quầy kệ của các siêu thị mà còn được ưu tiên đưa vào các hamper Tết của Co.opMart, Big C, Metro.... Tại siêu thị Maximark và Citimart - nơi trước đây vốn nổi tiếng về bánh kẹo ngoại nhưng năm nay cũng đẩy mạnh tiêu thụ hàng nội. Đại diện của hệ thống siêu thị Maximark cho biết, nhiều năm nay, bánh kẹo sản xuất trong nước có mẫu mã, chất lượng không thua gì hàng ngoại trong khi giá cả lại khá cạnh tranh. Còn theo bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Đối ngoại, Siêu thị Big C thì hiện tại, Big C đã liên hệ đặt hàng của hầu hết các nhà sản xuất bánh kẹo uy tín trong nước. Vì vậy, trong giỏ hàng Tết năm nay, bánh kẹo trong nước sẽ là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Theo các chuyên gia, có nhiều lý do khiến hàng nội “lên ngôi”. Các thương hiệu uy tín trong nước có giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, mẫu mã dành riêng cho dịp Tết cũng được đầu tư đa dạng, bắt mắt so với những năm trước. Bên cạnh đó, biến động của tỷ giá thời gian gần đây và hiện tại cũng chưa có dấu hiệu ổn định khiến các nhà nhập khẩu bánh kẹo cân nhắc, tính toán hơn trong việc nhập hàng.
Hàng quà biếu vào “mùa”
Những ngày đầu tháng 12 âm lịch này, thị trường các mặt hàng Tết thiết yếu như bánh, kẹo, mứt đang “nóng” lên từng ngày. Hiện tại, ở tất cả các siêu thị, chợ, các khu kinh doanh bánh kẹo Tết đều đã sôi động hẳn. Bên cạnh sản phẩm bánh kẹo hộp thiếc, hộp giấy của các thương hiệu uy tín trong nước vốn đã chiếm lĩnh thị trường ngay từ đầu mùa, thời điểm này mặt hàng giỏ quà Tết cũng đã được đẩy mạnh giới thiệu đến người tiêu dùng nhằm phục vụ việc tham khảo, lựa chọn các mẫu hamper làm quà biếu Tết.
Hàng nội được tiêu thụ mạnh cho thấy tâm lý tiêu dùng đã thay đổi. Không chỉ có người mua hàng lẻ, các doanh nghiệp cũng ưu tiên chọn bánh kẹo nội làm quà biếu đối tác, khách hàng và nhân viên, vừa yên tâm chất lượng vừa ủng hộ chính sách “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Về phía nhà sản xuất, chính các doanh nghiệp cũng thể hiện quyết tâm đầu tư, đẩy mạnh thác thị trường Tết, đặc biệt là nỗ lực phục vụ và đáp lại niềm tin của người tiêu dùng. Theo đại diện Công ty Kinh Đô, ngoài việc tung ra các dòng sản phẩm mới phục vụ Tết, công ty còn đẩy mạnh hoạt động trưng bày tại hệ thống các siêu thị Co.opMart, Big C, Maximark..., hệ thống Kinh Đô Bakery, các đại lý, cửa hàng trên toàn quốc. Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Kinh Đô cho rằng, đây là cách giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm của Kinh Đô, giúp họ có cơ hội so sánh công bằng với những sản phẩm ngoại nhập để thấy được sự lớn mạnh của ngành công nghiệp bánh kẹo Việt Nam nói chung và của Kinh Đô nói riêng, từ đó có những lựa chọn tốt nhất cho mình. “Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thì các sản phẩm có thương hiệu tin cậy luôn là những lựa chọn yên tâm nhất trong những dịp Lễ, Tết. Với những đầu tư hiện đại về công nghệ cộng với kinh nghiệm lựa chọn các nguyên liệu tốt nhất và những mẫu mã thiết kế đẹp mắt, sang trọng thì các sản phẩm của Kinh Đô hoàn toàn có thể thoả mãn được hầu hết các nhu cầu tiêu dùng trong những ngày Tết, ngay với cả nhu cầu biếu tặng cao cấp”, ông Luân nhấn mạnh.
Theo Báo Phụ Nữ