Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) được Kinh Đô quan tâm thực hiện ngay từ những năm đầu thành lập. Lãnh đạo công ty này khẳng định CSR đóng vai trò quan trọng tạo nên sự thành công của công ty trong suốt 20 năm qua. Đến hôm nay, điều này càng phát huy ý nghĩa.

Đã qua cái thời người tiêu dùng chọn sản phẩm chỉ chú ý đến giá cả hay chất lượng. Ngày nay, khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, họ còn chú ý đến việc sản phẩm đó đã được làm ra như thế nào, người lao động trong nhà máy sản xuất sản phẩm đó có được đối xử tốt, sản phẩm có thân thiện với môi trường, doanh nghiệp đó đối với cộng đồng ra sao...?

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kinh Đô, cho biết những người lãnh đạo công ty đã nhận thức được điều này từ rất sớm, và Kinh Đô đã luôn tích cực gắn trách nhiệm xã hội trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh như một cách chia sẻ “Hương vị hạnh phúc” cùng cộng đồng.

Chăm lo cho người lao động

Trách nhiệm chính được lãnh đạo công ty đặc biệt chú trọng là hệ thống chính sách đối với người lao động. Không chỉ dừng lại ở mức lương, thưởng, bảo đảm an toàn lao động, chính sách đào tạo nhằm thúc đẩy người lao động phát triển luôn được lưu ý; những ích lợi vun đắp cho đời sống gia đình, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty luôn được quan tâm. Còn nhớ ở thời điểm huy hoàng của thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu tăng liên tục, những người lãnh đạo ở Công ty Kinh Đô khi đưa ra các chính sách thưởng cổ phiếu hoặc bán với giá ưu đãi đã không quên đội ngũ lao động, kể cả những người ở vị trí thấp nhất trong công ty.

Cơ ngơi mà Kinh Đô gầy dựng sau 20 năm, theo ông Nguyên không chỉ ở những khối tài sản tính bằng tiền mà quan trọng hơn là nguồn tài sản con người. Một tập thể với 8.000 nhân viên gắn kết, tâm huyết hết lòng vì sự phát triển của công ty chính là khối tài sản khổng lồ không gì thay thế được. Ông Nguyên tâm sự: “Tôi rất vui vì công ty có thể mang lại cuộc sống ấm no cho hàng ngàn người lao động, và sự chia sẻ của họ đối với công ty khiến tôi thấy ấm lòng và mạnh mẽ hơn khi nhìn về chặng đường phía trước”.

Rồi ông kể về một câu chuyện mới diễn ra gần đây khiến ông vô cùng xúc động. Đó là khi mạng nội bộ đưa thông tin về một nhân viên trong công ty mắc bệnh, cần sự hỗ trợ của mọi người để thực hiện một ca phẫu thuật, chỉ vài ngày sau, khoản đóng góp của anh em trong công ty đã vượt quá số tiền mà nhân viên này cần giúp. “Kinh Đô phát triển bền vững chính là nhờ có một đội ngũ biết yêu thương và chia sẻ như thế”, ông Nguyên nói.

Để nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cho cán bộ công nhân viên, Kinh Đô cũng đã thành lập Trung tâm Đào tạo Kinh Đô từ rất sớm, thực hiện nhiều chương trình đào tạo hợp tác với các tổ chức có uy tín, cử nhân viên tham dự các khóa đào tạo trong và ngoài nước. Có thể nói nhờ chiến lược đầu tư phát triển nguồn nhân lực được chú trọng ngay từ đầu mà Kinh Đô đã có thể gặt hái được nhiều thành công như thời gian qua.

Vị hạnh phúc trọn vẹn cho người tiêu dùng

Với tâm niệm “sản phẩm làm ra, không an tâm về chất lượng thì nhất định không bán cho người tiêu dùng”, trong suốt hành trình 20 năm qua, Kinh Đô không ngừng nỗ lực tìm nguồn nguyên liệu an toàn và ổn định, đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý chất lượng chuẩn mực nhằm đảm bảo sản phẩm làm ra tuyệt đối đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để có thể mang lại cho người tiêu dùng sự hài lòng trọn vẹn, Kinh Đô đã liên tục đầu tư thiết bị máy móc và nguồn lực để sáng tạo ra những sản phẩm mới, độc đáo thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Vị hạnh phúc khi được sẻ chia cùng cộng đồng

Không chỉ thành công trên thương trường, Kinh Đô còn tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội. Đó là những “hương vị hạnh phúc” mà Kinh Đô mang đến cho học sinh, sinh viên qua việc ủng hộ các quỹ học bổng, các cuộc thi dành cho sinh viên. Chương trình tham quan nhà máy dành cho các bạn sinh viên và chương trình “Quản trị viên tập sự” mà công ty đang triển khai tạo điều kiện lý tưởng cho các bạn trẻ được trải nghiệm và học hỏi những kinh nghiệm thực tế đáng giá.

Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kinh Đô được thành lập ngay từ những năm đầu công ty đi vào hoạt động là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm của công ty đối với hoạt động hướng về cộng đồng. Đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức xã hội khác, Kinh Đô mang niềm vui cho hàng ngàn trẻ em khó khăn, các hộ gia đình nghèo trên cả nước trong các dịp lễ, Tết bằng những chuyến thăm, trao tặng những phần quà ngọt ngào, ý nghĩa.

Suốt 20 năm qua, Kinh Đô đã đóng góp trên 35 tỉ đồng cho các chương trình xã hội. Đánh dấu cột mốc kỷ niệm 20 năm vừa qua, công ty đã cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM thực hiện ca mổ mắt thứ 400.000 cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ về sự đồng hành của Kinh Đô đối với hoạt động cộng đồng, ông Trần Thành Long - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, cho biết: “Nhiều năm qua, Kinh Đô là một trong những đơn vị rất quan tâm đến các hoạt động dành cho cộng đồng. Đối với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Kinh Đô đã dành rất nhiều tâm huyết, chi phí tài trợ cho các hoạt động của hội như mổ mắt, mang ánh sáng cho những người mù nghèo ở Việt Nam, Campuchia, Lào, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo...”.

Theo ông Nguyên, những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của Kinh Đô mà trước tiên là trách nhiệm đối với những sản phẩm do công ty sản xuất ra đã được đáp trả bằng niềm tin yêu, sự ủng hộ của cộng đồng đối với thương hiệu Kinh Đô trong suốt 20 năm qua, giúp công ty tồn tại và không ngừng phát triển. Nhờ đó mà tăng trưởng doanh số và lợi nhuận của công ty năm sau luôn cao hơn năm trước, ngay cả ở thời điểm nền kinh tế rất khó khăn trong những năm vừa qua.

Theo thesaigontimes.vn