Trong lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tại Hà Nội hôm 25/11, Kido Group là một trong 124 công ty được vinh danh "Thương hiệu quốc gia năm 2020". Đây cũng là một trong những doanh nghiệp thực phẩm tại Việt Nam liên tục nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Thương hiệu quốc gia kể từ khi giải thưởng này được triển khai năm 2008.

Các sản phẩm được vinh danh gồm dầu ăn Tường An CookingOil, dầu ăn Season Tường An, kem Celano, kem Merino. Đại diện Kido cho biết giải thưởng khẳng định sự nỗ lực phát triển không ngừng của tập đoàn trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cũng như trách nhiệm với người tiêu dùng, cộng đồng và xã hội.

"Đây là động lực để chúng tôi phát triển hơn trong sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu với những giá trị bền vững nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế", đại diện Tập đoàn Kido chia sẻ.

Hành trình 27 năm bứt phá

Thành lập từ năm 1993, đến nay Kido vẫn bền bỉ mang đến hương vị mới cho người tiêu dùng với các dòng sản phẩm thiết yếu trong từng gian bếp và mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Tập đoàn tiếp tục chinh phục thị trường và người tiêu dùng bằng chất lượng, uy tín, duy trì sự hiện diện ở giải thưởng Thương hiệu Quốc gia trong 7 lần liên tiếp.

Hiện Tập đoàn Kido nằm trong top dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) và dầu ăn (trên 30% thị phần) tại Việt Nam. Giải thưởng "Thương hiệu quốc gia" là bước đệm để Kido có nhiều cơ hội gia tăng tầm ảnh hưởng tại thị trường nội địa đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận thị trường khu vực và thế giới cho tập đoàn.

Trong năm 2019, Tập đoàn Kido đã có bước phát triển đáng kể bằng sự tăng trưởng, ổn định trên tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh với lợi nhuận trước thuế tăng 60,5% so với năm 2018. Với những định hướng và chiến lược phù hợp, doanh thu thuần 9 tháng đầu năm của Kido đạt 5.981 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 337 tỷ đồng, tăng 49,3% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng mạnh của ngành dầu ăn và tối ưu hóa hoạt động ngành kem đã đóng góp lớn vào khoản tăng trưởng của công ty.

Không dừng lại, trong quý III, Tập đoàn Kido còn đánh dấu sự trở lại trên thị trường snacking với sản phẩm bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Đây là một phần chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Đại diện Kido cho biết sản phẩm bánh trung thu Kingdom đã nhận được sự ủng hộ của đối tác và khách hàng ngay trong mùa đầu tiên trở lại.

Kido theo đuổi những giá trị nhân văn

Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Kido còn quan tâm đến những giá trị nhân văn thông qua các hoạt động vì cộng đồng, đóng góp cho xã hội trong suốt chặng đường phát triển bền vững.

Theo đó, Kido đồng hành với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM thực hiện nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa như tài trợ mổ mắt cho người có hoàn cảnh khó khăn bị đục thủy tinh thể, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, tài trợ và điều trị miễn phí mổ tim cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Tập đoàn này còn cùng Ủy ban Mặt trận tổ quốc, ban vận động "Quỹ vì người nghèo" triển khai nhiểu hoạt động thiết thực, chăm lo cho người nghèo ở TP HCM trong suốt 18 năm. Cụ thể, Kido đã trao tặng quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, tặng nhà tình thương cho hộ nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo. Doanh nghiệp còn chăm lo đời sống cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi hoặc có hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm, mái ấm, nhà mở...

Tại buổi trao giải "Thương hiệu quốc gia năm 2020", đại diện ban tổ chức ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Sau 17 năm triển khai chương trình, số doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ đạt thương hiệu quốc gia liên tục tăng. Nếu năm 2008 chỉ có 30 doanh nghiệp nhận giải thì đến nay, con số doanh nghiệp được vinh danh đã lên 124, khẳng định chất lượng ngày càng cải thiện của ngành hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

Giải thưởng Thương hiệu quốc gia nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ, theo đuổi giá trị chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong. Chương trình góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hà Thanh