Kinh Đô Sài Gòn được biết đến bởi hệ thống các cửa hàng Kinh Đô Bakery phục vụ các sản phẩm bánh tươi, bánh kem và các mặt hàng được sản xuất tại Kinh Đô, Ki Do, Tribeco...Trong năm 2009 vừa qua, Kinh Đô Sài Gòn tiến một bước mới trong hoạt động kinh doanh và đa dạng dịch vụ qua mô hình bánh tươi truyền thống kế hợp nước uống. Đặc biệt, sự ra đời mô của mô hình cửa hàng cao cấp K-Do Bakery & Cafe đã khẳng định đẳng cấp, sự chuyên nghiệp của Kinh Đô Sài Gòn.

Một làn gió đổi mới đã xuất hiện tại Kinh Đô Sài Gòn trong năm 2009 vừa qua. Nhiều dự án được triển khai, những mô hình kinh doanh độc đáo ra đời, nhà máy sản xuất rộng rãi khang trang được khánh thành. Sự gia nhập của Mr. Thomas Bruenger một nhân sự cao cấp vào Kinh Đô Sài Gòn... Những điều này đã tạo ra không khí làm việc và kinh doanh thực sự sôi động và hiệu quả. 

1. Kinh Đô Bakery diện “áo mới”

Tháng 11/2009, công ty Kinh Đô Sài Gòn ra mắt mô hình cửa hàng Kinh Đô Bakery mới năng động hơn, trẻ trung hơn, không gian dịu mát với hai gam màu chủ đạo là cam và xanh lá. Nếu như cam là màu sắc tượng trưng cho năng lượng tràn đầy, sự trẻ trung, năng động thì màu xanh lá là màu của thiên nhiên, của không gian trong lành. Tại đây, khách hàng, nhất là các bạn trẻ có thể vừa thưởng thức đủ loại nước uống thơm ngon vừa nhâm nhi những chiếc bánh ngọt thơm lừng của Kinh Đô Bakery. Đây là sự thay đổi phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường và gia tăng giá trị dịch vụ cho khách hàng.

2. K-Do Bakery & cafe: một đẳng cấp khác biệt

Sau một thời gian nghiên cứu nhiều mô hình tại các nước tiên tiến trên thế giới, định hướng và đón đầu nhu cầu của thị trường, Công ty Kinh Đô Sài Gòn khai trương mô hình cửa hàng cao cấp K-Do bakery & café tại khu vực Sky Garden – Phú Mỹ Hưng quận 7. Và cửa hàng K-Do bakery & café tại 205 Hai Bà Trưng là bước tiếp theo cho chuỗi cửa hàng cao cấp.

Tại K-Do Bakery & café, bên cạnh các sản phẩm bánh tươi quen thuộc, còn có các món ăn Âu Á được chế biến bởi các đầu bếp nhiều kinh nghiệm đến từ những khách sạn nổi tiếng trong nước, và thực đơn thức uống hiện đại, với đầy đủ các loại cafe như capuccino, espresso, latte, các loại thức uống như trà sữa, smoothies, softdrinks và đặc biệt là fraped coffee.

Với không gian tươi mới, trẻ trung, với nhiều dịch vụ tiện ích như wifi, ti vi giải trí, K-Do bakery & café đem lại cho khách hàng sự thoải mái và thư giãn tối đa. Đó là nơi để bạn trải nghiệm những cảm nhận mới mẻ về cuộc sống qua từng miếng bánh, từng giọt café, tái tạo cho mình nguồn năng lượng sống tươi mới mỗi ngày, như slogan của chuỗi cửa hàng: “Small Bite, Great Taste, Freshness Every Hour, Every Day!”.

K-Do Bakery & café còn là nơi lý tưởng để tổ chức sinh nhật. Đặc biệt là tiệc sinh nhật, với nhiều thiết kế độc đáo và đẹp mắt, chương trình hấp dẫn sôi nổi, các bé thiếu nhi sẽ có một buổi tiệc mừng tuổi mới thật khó quên. Đã có nhiều khách hàng đặt tiệc sinh nhật tại đây và họ rất hài lòng với dịch vụ mà K-Do bakery & café cung cấp. Và với vị trí và khung cảnh sang trọng rộng rãi, K-Do bakery & café tại 205 Hai Bà Trưng còn nhận được nhiều đơn đặt hàng tổ chức sinh nhật cho người lớn hay liên hoan họp mặt.

Sự xuất hiện của mô hình K-Do bakery & café đã tạo ra hình ảnh Kinh Đô Sài Gòn cao cấp hơn, chuyên nghiệp hơn. Tuy mới ra đời, nhưng những cửa hàng K-Do bakery & café đã và đang được mọi người biết đến và yêu mến, trở thành một trong những điểm đến được ưu tiên lựa chọn họp mặt với bạn bè hoặc thư giãn cùng gia đình.

3. Hậu phương vững chắc tại KCN Tân Tạo

Sau gần 06 tháng đầu tư xây dựng, Nhà máy mới của Kinh Đô Sài Gòn đặt tại Lô số 7, Nước Lên, KCN Tân Tạo, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân đã được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 10/2009. Nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 6,000 m , rộng rãi khang trang. Tại đây, ngoài hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất được di dời từ nhà máy Phú Lâm, Kinh Đô Sài Gòn cũng đầu tư thêm dây chuyển sản xuất bánh hiện đại hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày cao của thị trường cũng như chiến lược phát triển của công ty.

Nối tiếp chuỗi hoạt động kinh doanh khá thành công trong suốt thời gian qua, đặc biệt là việc mở rộng qui mô chuỗi cửa hàng và khai trương mô hình mới K-Do Bakery & Café, việc khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy mới tại KCN Tân Tạo là sự kiện khẳng định bước ngoặc phát triển mới, đầy triển vọng của Kinh Đô Sài Gòn. Với qui mô và trình độ công nghệ hiện đại, nhà máy mới sẽ đáp ứng mục tiêu tăng năng suất của nhà máy sản xuất bánh tươi, nâng cao chất lượng sản phẩm hiện tại, cho ra đời thêm sản phẩm mới cho thị trường, trở thành một hậu phương vững chắc, đáp ứng được mọi yêu cầu về hàng hóa cho các hoạt động kinh doanh.

4. Mr. Thomas Bruenger - Nhân sự cao cấp gia nhập Kinh Đô Sài Gòn

Mục tiêu phát triển dòng sản phẩm cao cấp và khai thác những  mô hình kinh doanh hiện đại, bên cạnh các chuyên viên cao cấp hiện có, Công ty Kinh Đô Sài Gòn theo định hướng đã mời những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bánh tươi về hợp tác làm việc. Mr. Thomas Bruenger – Quốc tịch Đức - Giám đốc kỹ thuật Sản xuất (Product Manager) với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành bánh nướng và bánh ngọt với kinh nghiệm làm việc ở nhiều nước trên thế giới trong vị trí Giám đốc sản xuất đã được Kinh Đô Sài Gòn lựa chọn hợp tác.

Đảm nhận vị trí mới tại Kinh Đô Sài Gòn, Mr. Thomas sẽ mang lại một luồng gió mới trong việc phát triển sản phẩm cao cấp theo tiêu chuẩn Châu Âu và cùng công ty quy hoạch, xây dựng lại một số quy trình sản xuất, đào tạo công nhân theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong thời gian tới, công ty Kinh Đô Sài Gòn sẽ tiếp tục hợp tác với các chuyên gia trong và ngoài nước khác để tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bằng sự phát triển và đổi mới, Kinh Đô Sài Gòn ngày càng khẳng định hơn vị trí dẫn đầu trong ngành và kinh doanh hiệu quả. Điều này đã thu hút rất nhiều khách hàng muốn tham gia đầu tư với hình thức mở cửa hàng nhượng quyền.

5. Gia tăng số lượng khách hàng đề nghị tham gia nhượng quyền

Năm 2009 đánh dấu một năm khá thành công của việc nhượng quyền thương hiệu của Kinh Đô Sài Gòn. Đã có bốn cửa hàng Nhượng quyền theo mô hình bánh tươi và nước uống được khai trương và kinh doanh rất hiệu quả, đặc biệt là đối với cửa hàng tại Hóc Môn, đã tạo ra một hiện tượng hút khách hàng chưa từng có tại khu vực này. Ngoài ra, các khách hàng nhượng quyền cũ đã tiếp tục đầu tư mở thêm một số Kinh Đô Bakery nữa bên cạnh những cửa hàng đang kinh doanh, nâng số lượng Kinh Đô Bakery Nhượng quyền lên đến 7 cửa hàng, một con số tuy chưa xứng đáng với tiềm năng và nội lực của Kinh Đô Sài Gòn nhưng cũng đủ để đánh dấu một bước tiến vững chắc trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu.