Ngày 7/1 vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2012 cho 54 doanh nghiệp, trong đó có 37 doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2010 và 25 doanh nghiệp ba lần liên tiếp đạt danh hiệu này bất chấp những khó khăn nội tại của nền kinh tế. Kinh Đô vừa vinh dự là 1 trong 25 doanh nghiệp vinh dự lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn tham gia chương trình này.
Chương trình Thương hiệu quốc gia do Bộ Công Thương triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ các DN xây dựng, quảng bá nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước, được triển khai từ năm 2008 theo định kỳ 2 năm/lần. Được biết, trong lần thứ 3 tổ chức vào năm 2012 này, chương trình Thương Hiệu Quốc gia đã nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của trên 2.000 doanh nghiệp, trong đó có hơn 500 DN đủ tiêu chuẩn để tiến hành thẩm tra và đánh giá.
Việc xét chọn dựa trên các tiêu chí:
Thẩm định về trách nhiệm xã hội của DN theo các tiêu chí như cam kết thực hiện tốt các trách nhiệm về đóng thuế, thực hiện tốt thủ tục hải quan, bảo vệ môi trường, nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động, thỏa ước lao động tập thể…
Thông tin xếp hạng tín dụng và các tiêu chí về sức khỏe tài chính của DN.
Thẩm định các vấn đề mang tính chiến lược, tiếp thị của DN.
Điều tra nghiên cứu công chúng và người tiêu dùng trên cả nước về mức độ nhận biết đối với các thương hiệu đăng ký tham gia chương trình và xếp hạng mức độ tích cực đối với từng thương hiệu.
Tổ chức các Đoàn thẩm tra trực tiếp tại các DN.
Kết quả lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn tham gia chương trình Thương Hiệu Quốc Gia này một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu Kinh Đô không chỉ đối với người tiêu dùng mà còn với các cơ quan chính quyền hữu quan. Đây cũng là thành quả đáng tự hào từ sự nỗ lực của tập thể CBCNV Kinh Đô.