Đại diện tập đoàn này cho biết, việc kí kết này nhằm nâng tầm thương hiệu nội địa, đẩy mạnh xu hướng "Người Việt dùng hàng Việt" cũng như tăng năng lực cạnh tranh cho ngành đường Việt Nam trước xu hướng hội nhập mạnh mẽ.
Ký kết hợp tác. Ảnh: TẤN MINH
Theo các chuyên gia, việc kí kết này được xem là động thái tích cực của ngành đường nói chung, và ngành đường TTC nói riêng, giúp đẩy mạnh tiếp cận và tạo cơ hội cho người tiêu dùng cả nước sử dụng những sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe với mức giá hợp lý, nâng tầm thương hiệu Việt tự tin cạnh tranh cùng đường nhập khẩu giá rẻ của Thái Lan, Indonesia...
Theo đó, lộ trình hợp tác giữa hai tập đoàn này gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 01-01-2018, ngành đường TTC chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng đường Biên Hòa Daily để KIDO phân phối trên hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ, đồng thời cam kết doanh số bán hàng hằng năm.
Ngoài ra, tập đoàn này cho biết vẫn tiếp tục phân phối các sản phẩm khác ở tất cả các kênh. Giai đoạn 2, dưới sự bảo trợ, nhượng quyền của tập đoàn này, hai bên sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Được biết, hiện nay, ngành đường của tập đoàn này có hơn 200.000 điểm bán trên 63 tỉnh, thành toàn quốc. Như vậy, sự hợp tác này sẽ góp phần mở rộng hệ thống phân phối thêm hơn 400.000 điểm bán, bao gồm các điểm bán hiện hữu của KIDO.
Đại diện tập đoàn này cũng cho biết thêm doanh thu dự kiến của đường Biên Hòa Daily được phân phối trên các kênh KIDO trong năm 2018 là khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng. Đến năm 2020, Tập đoàn KIDO sẽ đạt mốc phân phối 200.000 tấn Biên Hòa Daily/năm, nâng đáng kể tổng sản lượng phân phối đường tiêu dùng của TTC đối với thị phần đường tiêu dùng trực tiếp trong cả nước.
Được biết, Tập đoàn KIDO có hơn 24 năm phát triển và đến năm 2015, KIDO ghi dấu bước ngoặt chuyển đổi lịch sử khi quyết định thâm nhập và chinh phục lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Với tiềm lực tài chính vững mạnh, hệ thống kênh phân phối rộng khắp cả nước, am hiểu sâu sắc nhu cầu người tiêu dùng,… KIDO đang sở hữu hai hệ thống kênh phân phối chuyên biệt cho ngành hàng lạnh và ngành hàng khô lớn mạnh tại Việt Nam.
Sự hợp tác chiến lược của các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên những lợi thế riêng có của mỗi doanh nghiệp nhằm tương trợ, bổ sung, phát huy lợi thế cạnh tranh là bước đi căn cơ để hội nhập, phát triển vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Cái bắt tay chiến lược của hai tập đoàn này một lần nữa khẳng định tầm nhìn, chiến lược cũng như những nỗ lực không ngừng của các đơn vị luôn nêu cao tinh thần hợp tác toàn diện, chủ động tìm kiếm những giải pháp tích cực giúp rút ngắn khoảng cách giữa ngành đường Việt Nam và các cường quốc mía đường thế giới.
Theo MINH HUỲNH- Tuổi Trẻ