Vài năm trở lại đây, thói quen đón Trung thu sớm từ phương Nam đã lan ra đất Bắc. Đặc biệt, những ngày cuối tuần vừa qua, các cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô trên địa bàn Hà Nội tấp nập khách mua bánh biếu tặng, chuẩn bị trung thu cho gia đình. Tại đây, rất đông khách hàng, đặc biệt là các gia đình và các em nhỏ đã hào hứng trải nghiệm không khí Tết trung thu tưng bừng qua các hoạt động múa lân, trò chơi dân gian… Hoạt động mua bán sôi động, không khí lễ hội tưng bừng đã cho thấy sự đầu tư phục vụ tết trung thu của các nhà sản xuất uy tín. Và với các đơn vị này, thị trường trung thu năm nay vẫn rất sôi động!
Mang Tết Trung thu trọn vẹn đến mọi người
Thời điểm này, thị trường bánh trung thu không ngừng tăng bởi nhu cầu biếu, tặng, thưởng thức của khách hàng bước vào cao điểm. Khác với mọi năm, không chỉ có nhiều cửa hàng đơn lẻ trên các tuyến phố, năm nay Kinh Đô đã mở những chuỗi cửa hàng, tạo hình ảnh tưng bừng, hoành tráng.
Thêm một nét mới là tại 5 điểm bán hàng của hệ thống Kinh Đô Bakery: 200 Thái Hà, 104 Tôn Thất Tùng, 168 Lò Đúc, 42 Hồ Tùng Mậu và 522 Khuất Duy Tiến và 3 điểm bán hàng ngoài trời: ĐH Y Hà Nội – phố Tôn Thất Tùng, cửa ĐH Thương Mại và điểm trên đường Lê Văn Lương, không chỉ bán hàng mà vào lúc 17h các ngày từ 14 đến 16-9 tại các chuối cửa hàng trung thu của Kinh Đô đã có chương trình múa lân và tổ chức trò chơi. Có mặt chiều 14-9 tại điểm bán hàng trên phố Lê Văn Lương chúng tôi được xem màn múa lân tuyệt đẹp của CLB múa lân Hà Thành. Những em nhỏ ở các khu nhà cao tầng đã tỏa xuống xem múa lân và say sưa chơi các trò chơi dưới sự hướng dẫn của chú Cuội. Không khí trung thu mỗi lúc một náo nhiệt. Bé Mai Ngọc Huyền vừa thắng cuộc trong trò chơi “Bịt mắt đánh trống” được nhận phần thưởng vui lắm. Nét mặt hớn hở, Ngọc Huyền mong “sang năm các cô các chú lại tổ chức ở đây để chúng cháu được vui chơi Trung thu!”.
Sáng tạo trong hoạt động bán hàng
Nói về sự khác biệt so với mọi năm, Ông Trần Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho biết “Cùng với chiến lược nâng cấp chất lượng tất cả các dòng sản phẩm, đầu tư mở rộng kênh phân phối để phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, năm nay chúng tôi còn tổ chức hoạt động lễ hội tại các cửa hàng và xem đây là cơ hội để ngưởi tiêu dùng, đặc biệt là các cháu nhỏ được vui chơi Trung thu sớm”. Đúng là vậy, tuy thời gian có hạn, mỗi chương trình chỉ diễn ra 1 tiếng, nhưng với nhiều gia đình cha mẹ vì nhiều lý do không thể cho các con đến những điểm như Cung thiếu nhi để trông trăng, phá cỗ thì đây được xem là là nơi để các em trải nghiệm không khí tết trung thu qua các hoạt động: xem múa lân, được chơi trò chơi và thưởng thức bánh Trung Thu!
Năm nay, tuyến đường Lê Văn Lương trở thành phố Trung thu sấm uất nhất Hà Nội với sự tham gia của hầu hết các thương hiệu, nhiều nhất là chuỗi cửa hàng Kinh Đô vàng rợp cả một tuyến phố. Vị trí thuận lợi, gian hàng ấn tượng cùng các hoạt động tạo không khí lễ hội trung thu tưng bừng tại đây đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến mua sắm, vui chơi trung thu. Chị Phạm Thị Lan Anh, chủ một cửa hàng cho biết: năm nay Kinh Đô cho ra mắt nhiều sản phẩm cao cấp, được trình bày đẹp mắt đã thu hút đáng kể lượng khách hàng. Là người có kinh nghiệm nhiều năm bán hàng, chị cho biết: “Khách hàng khi mua cũng kén chọn thương hiệu uy tín để họ yên tâm. Nhờ thế, từ đầu mùa đến giờ tình hình kinh doanh của chúng tôi khá thuận lợi. Những hoạt động tạo không khí lễ hội trong những ngày cận trung thu này không chỉ thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm tại cửa hàng mà còn tao được ấn tượng tốt với ngưởi tiêu dùng.
Mùa Trung thu 2013, Kinh Đô phục vụ thị trường 2.400 tấn bánh. Những ngày cao điểm trong tuần qua từ ngày 09/09 (Mùng 5 tháng 8 âm lịch), Kinh Đô đã tiếp tục tăng cường sản xuất, tăng sản lượng để phục vụ thị trường. Hiện tiến độ doanh thu bán hàng của Kinh Đô đã tăng gần 25% so với cùng kỳ, sản lượng tiêu thụ bánh trung thu của Kinh Đô đã đạt 100% so với kế hoạch. |
THUẬN THI